Lượt xem: 311

Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 về cải cách tư pháp

Chiều ngày 22/10, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc với các cơ quan nội chính kết hợp họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) 9 tháng năm 2022. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các cơ quan nội chính, tư pháp trong tỉnh.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Nhìn chung trong 9 tháng năm 2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững ổn định. Các cấp, các ngành đã triển khai đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương về công tác nội chính và CCTP, kịp thời chỉ đạo xử lý các vấn đề nổi cộm, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, tránh gây ra điểm nóng về an ninh trật tự. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án cơ bản đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt; đã phối hợp với các cơ quan tư pháp phiên tòa rút kinh nghiệm, cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, nhiều khó khăn, tổ chức các hội nghị chuyên đề để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cho cán bộ trong ngành.

    Tuy nhiên, các công tác này vẫn còn những tồn tại như: Một số loại tội phạm về trật tự xã hội tăng so với cùng kỳ, tiến độ giải quyết một số nguồn tin về tội phạm còn chậm, còn tình trạng án bị hủy, sửa.

    Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đóng góp nhiều ý kiến để hoạt động này được thuận lợi hơn trong thời gian tới.

    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Nội chính và các cơ quan tư pháp trong thời gian qua và đề nghị các cơ quan tư pháp tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định những nguyên nhân hạn chế, đưa ra giải pháp và lộ trình khắc phục để giữ vững tình hình an ninh trật tự. Song song đó, làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp và các địa phương trong giải quyết các vụ việc; tăng cường công tác xây dựng Đảng, quản lý cán bộ, đảng viên của ngành; gắn nhiệm vụ chuyên môn với việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy về công tác nội chính, cải cách tư pháp; theo dõi, đôn đốc các cơ quan tư pháp trong thực hiện nhiệm vụ, tham mưu Tỉnh ủy đối với các vụ việc còn có ý kiến khác nhau giữa các cơ quan tư pháp. Lực lượng vũ trang tập trung đảm bảo tình hình an ninh trật tự, nắm chặt tình hình, kịp thời xử lý tình huống, phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là vào dịp lễ hội sắp diễn ra./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6407
  • Trong tuần: 77,114
  • Tất cả: 11,800,434